Giải pháp Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn đưa sản phẩm ra thị trường
Để một sản phẩm tiếp cận được thị trường cần có nhiều cách thức hỗ trợ khác nhau. Đặc biệt trên nền tảng online nếu biết kết hợp các công cụ và chiến lược hợp lý sẽ tạo ra một chiến dịch marketing hiệu quả cho sản phẩm.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO
Thứ hạng trang web và keyword khi được tìm kiếm thông tin trên Google đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu như bạn mong muốn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, SEO là một giải pháp nâng cao hiệu quả marketing online cực kì tốt dành cho bạn và doanh nghiệp của bạn.
Sản phẩm của bạn đang được đặt tại một gian hàng của một sàn thương mại điện tử với chất lượng SEO tốt là cơ sở để keyword liên quan tới sản phẩm của bạn xuất hiện trên top kết quả search.
Xây dựng kênh marketing phù hợp
Điều kiện cần là bạn phải có một tập hợp những kênh marketing như fanpage, website, app, youtube, tiktok với đầy đủ các yếu tố có thể phát triển như giao diện, UX/UI… Mối liên kết với khách hàng và những hội nhóm có ảnh hưởng đến việc quảng bá sản phẩm tới cộng động và mối liên kết giữa nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ với khách hàng.
Xây dựng nội dung cho chiến dịch marketing
Điều kiện đủ là nội dung bạn dự định đưa tới những người tiếp cận, liệu nó đã đủ hấp dẫn, lôi cuốn người xem cùng với đó là các yếu tố độc nhất, đầy đủ thông tin cần cung cấp, và tạo được lòng tin trên thị trường đầy sự cạnh tranh từ các đối thủ.
Marketing thông qua các sàn thương mại điện tử
Thương mại điện tử là hình thức kinh doanh Online, tại đó doanh nghiệp sẽ đăng tải sản phẩm lên các sàn thương mại như Shopee, Lazada, Tiki, Newsale... nhờ vậy có thể tiếp cận được lượng lớn tiêu dùng. Mã khuyến mại, voucher và các chương trình flash sale được xây dựng bởi các sàn thương mại điện tử chính là phương tiện hỗ trợ bạn marketing sản phẩm của mình.
Google ads
Thực tế thì 10 kết quả tìm kiếm được trả về từ Google, bạn sẽ nhìn thấy thêm 6 kết quả quảng cáo nữa. Và nó chiếm khoảng 37.5% trong tất cả các kết quả bạn nhận được ở trang tìm kiếm đầu tiên. Và khi bạn nhận ra rằng trung bình khoảng 41% lượt click thường rơi vào top 3 quảng cáo trả phí trên trang tìm kiếm thông tin, vậy thì rõ ràng một điều rằng bạn không thể bỏ qua giải pháp này.
Facebook ads
Facebook Ads mang lại giá trị chuyển đổi rất nhanh nếu như các quảng cáo của bạn nhắm đúng vào mục tiêu và giải quyết được những vấn đề khách hàng mục tiêu đang gặp phải. Bởi lẽ đơn giản Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với lượng truy cập trung bình cao nhất hiện nay.
Tiktok marketing
Về nhân khẩu học, bạn cũng cần xác định rằng hơn 65% người dùng TikTok ở độ tuổi dưới 30. Đồng thời tập trung rất nhiều ở nhóm tuổi 13-24. Đồng thời, tỷ lệ người dùng nữ cũng cao hơn so với người dùng nam. Khi đó, nếu bạn kinh doanh nhóm sản phẩm dành cho giới trẻ, thậm chí có thể là nữ thì sẽ rất thích hợp để đầu tư vào marketing trên Tik Tok.
Để giúp nội dung video tốt, bạn cần phải chú ý đến quy tắc TEENS
Youtube marketing
Không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng Youtube để làm Marketing. Nhưng nếu có khả năng, bạn vẫn nên dành thời gian để phát triển nó.
Không phải ngẫu nhiên Youtube lại có thể thu hút được nhiều khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Với cách thức quảng cáo đúng đối tượng mục tiêu thông qua các dữ liệu về sở thích; vị trí; hành vi trực tuyến… Youtube luôn mang lại giá trị chuyển đổi cao.
Chưa kể, nếu như Video của bạn có nội dung đa dạng, khả năng truyền tải thông điệp tốt, được yêu thích và mang tính thuyết phục cực kì cao là điều có thể. Khi bắt tay thực hiện một video để đăng tải lên Youtube, bạn cần phải có nội dung truyền tải; chú ý hình ảnh; giọng nói; và cả cách trình bày.